Man Utd có thể nằm ở một bảng đấu dễ thở khi ở nhóm hạt giống số hai

Man Utd đã có sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ tại phiên chợ hè năm nay. Ngoài mục tiêu là giải đấu Premier League, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đã hướng tới đấu trường Champions League. Đây là một giải đấu mà Quỷ đỏ thường sớm dừng bước ở những mùa giải gần đây. Tại Champions League mùa giải 2020/21, Man Utd được xếp vào nhóm hạt giống số 2. Số phận của họ sẽ được định đoạt trong buổi lễ bốc thăm chia bảng đấu diễn ra vào ngày 26/08 tới. Man Utd chắc chắn sẽ không chạm trán Man City (nhà vô địch Anh) và Chelsea (nhà vô địch Champions League).

Man Utd đang nằm ở nhóm hạt giống số hai

Với việc nằm ở nhóm hạt giống số hai, Manchester United có thể tránh đụng độ nhiều ông lớn tại vòng bảng Champions League 2021/22. Manchester United kết thúc mùa giải 2020/21 với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Chính vì lẽ đó, đoàn quân của HLV Solskjaer sẽ nằm ở nhóm hạt giống số hai tại Champions League mùa giải 2021/22. Hiện tại, 26 đội đã chắc chắn về vị trí của họ nhờ thứ hạng ở giải quốc nội. Trong trường hợp của Villarreal, là đội vô địch Europa League. 6 vị trí cuối cùng vẫn còn chờ được quyết định. Bởi vòng loại thứ ba sẽ kết thúc vào tối thứ tư tới (giờ Việt Nam).

Man Utd đang nằm ở nhóm hạt giống số hai
Man Utd đang nằm ở nhóm hạt giống số hai của mùa giải Champions League 2021/22

Điều này đồng nghĩa, Man Utd vốn là hạt giống số 2. Sẽ nằm chung bảng đấu với một trong những hạt giống hàng đầu. Atletico Madrid (nhà vô địch Tây Ban Nha); Bayern Munich (nhà vô địch Đức), Inter Milan (nhà vô địch Ý); Lille (nhà vô địch Pháp), Sporting Lisbon (nhà vô địch Bồ Đào Nha); hoặc Villarreal (nhà vô địch Europa League). Quỷ đỏ sẽ tránh được những đối thủ đáng gờm này tại vòng bảng Champions League 2021/22.

Những ông lớn mà Man Utd có thể phải đụng độ tại vòng bảng

Bên cạnh đó, theo quy định của UEFA, tại vòng bảng Champions League, những đội bóng tới từ cùng một quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ không thể gặp nhau. Chính vì lẽ đó, mặc dù Man City và Chelsea cùng nằm ở nhóm một. Tuy nhiên MU cũng sẽ không phải chạm trán hai đối thủ đáng gờm này.

Những ông lớn mà Man Utd có thể phải đụng độ tại vòng bảng
Những ông lớn mà Man United có thể phải đụng độ chỉ còn lại 3 cái tên đáng chú ý

Như vậy, nhìn chung, những ông lớn mà Man United có thể phải đụng độ tại vòng bảng Champions League chỉ còn lại 3 cái tên đáng chú ý là Bayern Munich, Inter Milan và Atletico Madrid. Trong số này, Bayern là đối thủ nhiều duyên nợ. Riêng Man Utd cũng vừa để thua Villarreal trong trận chung kết Europa League mùa giải vừa qua. Tuy nhiên nếu xét về tương quan lực lượng, Man Utd vẫn được đánh giá cao hơn “Tàu ngầm vàng”.

Trong khi đó, nếu gặp may mắn trong buổi lễ bốc thăm, MU sẽ không phải đụng độ cả ba ông lớn kể trên. Bởi ở nhóm hạt giống số một vẫn còn đó 3 đối thủ dễ chịu hơn. Bao gồm Villarreal, Lille và Sporting Lisbon. Bên cạnh đó, ở hai nhóm hạt giống còn lại, Quỷ đỏ cũng có thể sẽ phải đụng độ những đối thủ như; RB Leipzig, Ajax, Porto hay AC Milan. Còn nhớ ở mùa giải trước, Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại trước Leipzig tại vòng bảng Champions League và sớm phải dừng bước, chính vì lẽ đó, thầy trò HLV Solskjaer sẽ phải cẩn trọng trước mọi đối thủ ở giải đấu năm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *