Cú sút bóng xa và những kỹ năng chính xác nhất như siêu sao bóng đá

Trong quá trình thi đấu bóng đá thì bất kể cầu thủ nào cũng muốn mình có những cú sút bóng xa, chuẩn xác và đẹp mắt nhất. Với những trường hợp, khi xem các ngôi sao bóng đá thực hiện những cú sút bóng, cổ động viên càng hâm mộ  hơn với những cú đá sức mạnh này. Đặc biệt hơn, với kỹ thuật sút bóng xoáy sẽ gây nhiều khó khăn cho thủ môn phía đối thủ. Với lối đá như thế này, quả bóng rất dễ lọt vào khung thành.

Chính vì vậy, mà việc thực hiện những cú sút bóng xa và hiệu quả, cầu thủ cần chuẩn bị và có một tinh thần thật tốt, tự tin. Qua bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn đam mê bóng đá cách thực hiện những cú sút bóng xa hiệu quả và đẹp mắt nhất nhé!

Ưu điểm của kỹ thuật sút bóng xa mạnh và chính xác

Không phải tự nhiên mà cách sút bóng mạnh. Và chuẩn lại được rất nhiều các cầu thủ áp dụng trong mỗi trận đấu của mình. Khi sử dụng cách sút bóng mạnh và chính xác sẽ mang lại rất nhiều lợi thế như: Cách sút bóng mạnh và xoáy sẽ khiến đường bóng đi xoáy và rất nhanh, tạo ra sự khó khăn cho thủ môn của đối thủ trong việc bắt được bóng của bạn. Đối với những cách sút bóng mạnh và bổng sẽ tạo ra được những đường chuyền rất đẹp. Tạo cơ hội cho đồng đội có thể đỡ được bóng và có những pha tấn công nhanh chóng.

sút bóng xa
Cú sút bóng xa tạo ra sự khó khăn cho thủ môn đối thủ trong việc bắt được bóng của bạn

Cần luyện tập thường xuyên để có khả năng sút bóng tốt

Để sút bóng tốt điều quan trọng là bạn phải thường xuyên tập luyện để chân của bạn có thể có cảm giác với bóng; cũng như có thể phản xạ với bóng một cách dễ dàng, thuần thục. Và để bắt đầu hãy tìm 1 quả bóng cho mình và tập sút bóng một cách thường xuyên. Ban đầu để sút bóng mà đúng là điều rất khó, bạn cần phải có một quá trình luyện tập; một thời gian dài để thích nghi, để có thể phản xạ không điều kiện với mọi tình huống. Sau đó hãy bắt đầu tập sút với khoảng cách ra chân với đà ngắn để đối phương không phán đoán được hướng bóng.

Những điều các bạn cầu lưu ý khi luyện tập kỹ thuật sút bóng mạnh. Đầu tiên hãy tập sút bóng ở cự ly gần Trong khi sút bóng hãy giơ một cánh tay để giữ thăng bằng và lực khi sút. Chân trụ đặt ngang với quả bóng và khoảng cách tốt nhất là từ 15-20cm. Mũi chân trụ phải hướng về phía mục tiêu Giữ chắc phần mắt cá chân của chân sút. Các ngón chân của chân sút căm xuống đất. Trong khi sút bóng đầu gối của chân sút phải đặt ngay trên quả bóng. Ngực hướng về phía trước hơi ngả người về phía trước. Chân sút bóng phải có điểm dừng để bóng đi và cơ thể vẫn giữ được thăng bằng.

Kỹ thuật sút bóng mạnh và xa của ngôi sao Ronaldo

Để đá được những đường bóng căng như siêu sao Cristiano Ronaldo. Các bạn cần phải thực hiện động tác chạy đà với bước chạy cuối cùng có khoảng cách dài. Chúng ta không nên chạy nhanh ngay từ đầu mà cần tăng dần vận tốc về lúc cuối để khi đến vị trí sút bóng thì vận tốc đạt mức tối đa.

Ronaldo sút bóng
Kỹ thuật sút bóng xa hàng đầu của Ronaldo được đánh giá cao

Chân trụ của người sút bóng cần đặt ngang quả bóng. Cách bóng mười lăm xăng ti mét và hơi trùng gối xuống khi bắt đầu thực hiện cú đá. Bạn hãy gập gối về phía sau và vung chân sút một góc một trăm hai mươi độ để lực sút được mạnh. Hãy chú ý làm cứng cổ chân lúc tiếp xúc bóng trong kỹ thuật sút bóng căng để tránh những chấn thương ngoài ý muốn. Một ví dụ cụ thể để các bạn có thể tự luyện tập kỹ thuật sút bóng mạnh chính xác là sút bóng như Ronaldo:

  • Bước 1: Tiến hành chạy đà và chạy bước cuối dài.
  • Bước 2: Chân trụ đặt cách bóng 20cm.
  • Bước 3: Vung chân lăng.
  • Bước 4: Tiếp xúc giữ bóng.
  • Bước 5: Đổ người về phía trước và sút bóng.

Lời kết

Kỹ thuật sút bóng mạnh là kỹ thuật rất quan trọng trong bóng đá mà tất cả các cầu thủ đều phải luyện tập. Hãy chăm chỉ luyện tập để có kết quả tốt nhất nhé. Bạn sẽ không thể giỏi nếu chỉ tập luyện 1 – 2 lần. Kết quả tốt nhất khi bạn luyện tập thường xuyên, thực hiện ở nhiều tư thế nhiều tình huống khác nhau. Như vậy bạn mới có thể tự tin thể hiện trên sân đấu.

Trong bóng đá, kỹ thuật sút bóng rất quan trọng nó đòi hỏi độ chính xác cao. Người sút bóng phải ra chất rất nhanh và lực sút phải mạnh. Để thủ môn đối phương không thể phán đoán được đường đi của bóng. Vậy là sao để có được kỹ thuật sút bóng mạnh và chính xác. Hãy luyện tập cùng chúng tôi qua bài hướng dẫn trên đây nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *